Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2012

Chuẩn đoán hình ảnh để tìm điểm G giới nữ


Những cơn sóng rung động lan tỏa khắp cơ thể là biểu hiện của sự cực khoái dữ dội nhất mà phụ nữ có thể đạt tới. “Điểm cực khoái G” dường như là huyền thoại, nhưng những chẩn đoán hình ảnh hiện đại đã giúp chuyên gia phân biệt khá rõ giữa những người phàn nàn và không phàn nàn về trải nghiệm cực khoái khi ân ái.

Điều đó chứng minh rằng có thể có một điểm G. Cuộc kiểm tra cho biết, đã đến lúc khám phá và đối tác của bạn cần cố gắng hơn nữa.

Emmanuele Jannini, ĐH L’Aquila - Ý, người đã tiến hành các nghiên cứu cho biết: “Bằng một phương pháp đơn giản, nhanh chóng và không tốn kém, chúng ta có thể xác định một phụ nữ có điểm G hay không”

Jannini đã tìm thấy dấu hiệu sinh hóa liên quan đến chức năng tình dục cao trong mô giữa âm đạo và niệu đạo, nơi gần điểm G. Dấu hiệu bao gồm cả PDES – một loại enzyme có tác dụng kích hoạt cương cứng ở nam giới. Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu không thể liên kết sự hiện diện của những dấu hiệu đó với khả năng tạo khoái cảm.

Vì vậy nhóm của Jannini đã tìm cách tiếp cận khác, sử dụng đầu dò siêu âm âm đạo quét toàn bộ vị trí niệu đạo – âm đạo, vùng mô giữa niệu đạo và âm đạo được cho là nơi có điểm G.

Nhóm nghiên cứu đã quét 9 phụ nữ cho biết họ đạt cực khoái âm đạo ở vùng này và 11 người thì không. Nhóm nghiên cứu cho biết 9 phụ nữ ở nhóm đầu có nhóm mô trong vùng niệu đạo – âm đạo dày hơn. Jannini cho biết, điều này có nghĩa là “Phụ nữ sẽ khó đạt cực khoái nếu như không thể quan sát được bất thường quanh vùng được cho là điểm G đang hiện diện.”

Vùng niệu đạo – âm đạo tập trung rất nhiều mạch máu, tuyến, sợi cơ, dây thần kinh và ở một số phụ nữ còn có dấu tích phôi học của tuyến tiền liệt gọi là các tuyến Skene. Một số nhà nghiên cứu cho rằng các tuyến Skene tham gia kích hoạt cực khoái vùng âm đạo, và một số tranh luận còn cho rằng Skene còn khiến cho một số ít phụ nữ có thể xuất tinh.

Một số nhà khoa học khác từng cảnh báo rằng, những phụ nữ không trải nghiệm cực khoái sẽ dần mất điểm G.

Trước đó, Beverly Whipple, ĐH Điều dưỡng Rutger (Newark, New Jersey - Mỹ), người đã đặt ra thuật ngữ “Điểm G” vào năm 1981, cũng đã sử dụng sóng siêu âm để nghiên cứu về điểm "G".  

Tất cả phụ nữ sẽ mô tả các mức cảm nhận của họ về vị trí được coi có thể là điểm G. Bước tiếp theo là yêu cầu họ tự đánh giá sau đó lặp lại bước sóng siêu âm ở những nơi có phản ứng cương căng khi chịu lực ấn. Điều này có thể chứng minh rằng tất cả phụ nữ đều có điểm G.

Vậy phụ nữ có thể xuất tinh hay không?

Hiện tượng phụ nữ xuất tinh có thể coi là hiếm hoặc thậm chí là khác lạ ở một số nơi. Nhưng ở nước Ru-ăn-đa , điều này lại hết sức bình thường.

Hai nhà xã hội học Marian Koster và Lisa Price của trường đại học Wageningen (Hà Lan) đã tiến hành phỏng vấn 11 phụ nữ và hai đàn ông ở Ru-an-đa về “gukuna imishino”, tên gọi của nếp gấp bên trong bao quanh cửa mình kéo dài, hay còn gọi là môi nhỏ âm đạo.

Họ đều có quan điểm rõ ràng rằng tất cả phụ nữ Ru-an-đa có thể xuất tinh và hiện tượng xuất tinh khác nhau từ đường nước tiểu. Họ chú trọng việc kéo dài môi âm đạo.

Từ tuổi dậy thì, các cô gái Ru-ăn-đa bắt đầu sử dụng chất chiết xuất từ thực vật với các chất khử trùng và tính kháng viêm để kéo căng môi nhỏ âm đạo đạt tới độ dài khoảng 5 cm.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho rằng việc làm này là hình thức cắt bỏ bộ phận sinh dục, nhưng Koster và Price lại tranh luận rằng đó là việc tái cơ cấu lại bộ phận sinh dục. Koster cho biết tin rằng có những thực hành văn hóa không làm hại đến tính toàn vẹn và các quyền của phụ nữ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét